โบรชัวร์ประเภทต่าง ๆ มีอะไรบ้าง?

ใน บทความความรู้ on 16 ตุลาคม 2021

โบรชัวร์เป็นหนึ่งในสื่อการตลาดที่มีความหลากหลายและเป็นสิ่งที่ใช้กันอย่างแพร่หลายที่สุดในงานพิมพ์ในปัจจุบัน แต่บ่อยครั้งเมื่อเราสร้างโบรชัวร์สำหรับผลิตภัณฑ์ของเรา ความคิดของเราจะค่อนข้างจำกัด หลายคนมักจะนึกถึงรูปแบบ Letter Fold (Tri-Fold) ยอดนิยมทันที แม้ว่านี่จะเป็นรูปแบบที่ดี แต่ก็มีรูปแบบอื่นๆ อีกมากมายที่อาจเหมาะกับข้อความของคุณมากกว่า แล้วโบรชัวร์ประเภทต่าง ๆ มีอะไรบ้าง? มาดูกันเลย 

พับครึ่ง 

โดยทั่วไปการพับนี้จะใช้ปลายด้านยาวของแผ่นงานและพับครึ่ง การพับแบบนี้ใช้ได้ดีกับการนำเสนอขั้นพื้นฐานหรือแผ่นข้อมูล และมีลักษณะเป็นหนังสือเล่มเล็ก 

Letter Fold (พับสามทบ) 

ในรอยพับนี้ แผงหนึ่งที่สั้นกว่าเล็กน้อยจะสอดเข้าไปด้านในพับของอีกสองแผง โบรชัวร์นี้ถือว่าเป็นหนึ่งในพับที่ใช้บ่อยที่สุดและใช้งานได้หลากหลาย โบรชัวร์ Letter Fold มักใช้สำหรับธุรกิจหรือการตลาดผลิตภัณฑ์ คุณสามารถเรียนรู้เคล็ดลับเกี่ยวกับวิธีการออกแบบโบรชัวร์นี้พร้อมกับแม่แบบที่ดาวน์โหลดได้ที่ https://graphypik.com 

Z Fold 

Z Fold คล้ายกับโบรชัวร์ Letter Fold แต่แทนที่จะพับแผงเดียวเข้าไป แผงทั้งสามจะพับเท่าๆ กันในทิศทางตรงกันข้าม นี่เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับชิ้นงานทางไปรษณีย์หรือการออกแบบที่ครอบคลุมแผง คุณสามารถทำตามเคล็ดลับบางอย่างเกี่ยวกับการออกแบบโบรชัวร์นี้และดาวน์โหลด ได้ที่ https://graphypik.com 

Open Gate Fold 

มักใช้สำหรับการออกแบบที่มีกราฟิกที่สมบูรณ์ซึ่งต้องอาศัยการเปิดเผยขนาดใหญ่ Open Gate Fold มีแผงที่ใหญ่กว่าหนึ่งแผงปิดบังด้วยแผงที่สั้นกว่าสองแผ่นซึ่งทำหน้าที่เป็นการเปิดประตูสองบาน 

พับแบบขนานสี่แผง 

การพับแบบขนานสี่แผงเป็นการจัดเรียงแบบพับครึ่งซึ่งซ่อนอยู่ภายในการพับแบบครึ่งพับ นี่เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับแผ่นพับส่งเสริมการขายหรือโปรแกรมงานกิจกรรม 

Closed Gate 

การพับแบบ Closed Gate มีสองแผงที่สอดเข้าไปใน Half-Fold ด้วยเหตุนี้ มันจึงเริ่มเปิดเหมือน Half-Fold จากนั้นเปิดเหมือน Open Gate Fold นี่เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการนำเสนอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น 
 

Accordion Fold 

Accordion Fold นั้นคล้ายกับ Z Fold แต่มีสี่แผงแทนที่จะเป็นสาม นี่เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับงานออกแบบที่มีข้อมูลหรือข้อความมากมาย 
 

พับม้วน 

การพับกระดาษแบบพับครึ่งเป็นพับแบบพับครึ่งในลักษณะแบบ “กลิ้ง” นี่เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับหนังสือคู่มือหรือบทช่วยสอน 

Quarter Fold 

ด้วยการพับนี้ คุณจะต้องพับปลายด้านยาวครึ่งหนึ่ง จากนั้นพับปลายด้านยาวใหม่ครึ่งหนึ่งอีกครั้ง บางครั้งด้านในจะเว้นว่างไว้ในรูปแบบนี้และใช้เป็นพับครึ่ง มักใช้สำหรับคำเชิญและเมนู 

มีโบรชัวร์หลายประเภทมากกว่าที่ได้กล่าวถึงในที่นี้ แต่ถ้าคุณเห็นว่าไม่มีแบบอื่นๆ นี่จะทำให้คุณมีความคิดที่ดีเกี่ยวกับความหลากหลายของโบรชัวร์ 

อ้างอิง caseyprinting.com

แบ่งปันความคิดเห็นของคุณ

Cart (0)

  • ตะกร้าของคุณว่างเปล่า